Cách viết mẫu đơn xin việc chuẩn nhất dành cho năm 2017

Trong bài viết này mình chia sẻ những kiến thức chung nhất để viết lá đơn xin việc chuẩn. Trong những bài viết sau mình sẽ đi sâu và chi

Trong bog Góc Kỹ Năng có rất nhiều bài viết chia sẻ các bạn về những mẫu CV xin việc chuẩn tiếng Anh và cả tiếng Việt và cũng được sự đón đọc cũng như góp ý của các bạn. Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn liên hệ Góc Kỹ Năng bổ sung thêm bài viết khác về chuẩn cũng như những hướng dẫn viết đơn xin việc chuẩn để quá trình tìm việc làm của các bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Đáp ứng nhu cầu đó mở đầu trong loạt bài viết đơn xin việc trên Góc Kỹ Năng này sẽ là bài mở đầu giới thiệu cách viết chuẩn 2015.

Trước khi đi và hướng dẫn viết đơn xin việc mình xin giải thích thêm chút về đơn xin việc. Trên thực tế rất nhiều người hay nhầm lẫn CV xin việc và đơn xin việc. Để có thể dễ hiểu hơn thì đơn xin việc hay còn gọi là Cover Letter là một cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người đi xin việc. Với những lá đơn xin việc sẽ giúp bạn dễ dàng trình bày lý do quan điểm khi đi xin việc trong công ty.

Những đặc điểm của một đơn xin việc chuẩn

Trong một lá đơn xin việc chuẩn thì cũng có rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên mỗi người sẽ trình bày đơn xin việc của mình theo một phong cách khác nhau giúp dễ dàng thể hiện, bộc lộ bản thân cũng như sở trường thế mạnh của mình hơn. Và sau đây là một vài đặc điểm cần lưu ý khi viết đơn xin việc chuẩn.

Viết đơn xin việc một cách chân thực nhất là yêu cầu cần có khi bắt tay viết một mẫu đơn xin việc chuẩn. Đừng nên sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ ngữ và cũng không nêu lại lý lịch tóm tắt của mình trong lá đơn xin việc đó.
Lưu ý tiếp theo trong mẫu đơn xin việc chuẩn là bạn nên cá tính hóa mẫu đơn xin việc như để bộc lộ được tính cách, tác phong qua ngôn từ trong lá đơn xin việc làm sao cho chân thực nhất, sinh động nhất, và quan trọng hơn hết là nên tạo sự thân mật gần gũi.
Cách viết mẫu đơn xin việc chuẩn nhất

Cấu trúc lá đơn xin việc chuẩn hiện nay

Chắc hẳn khi bạn đọc được bài viết này thì cũng ít nhất viết cho mình một lá đơn như đơn xin nghỉ học hồi còn là học sinh chẳng hạn. Cấu trúc lá đơn xin việc chuẩn cũng không khác gì những loại đơn khác gồm những phần chính như: đầu mẫu đơn xin việc ngày tháng năm và địa chỉ người nhận đơn xin việc tiếp đến là tới nội dung chính của đơn xịn việc và cuối cùng là phần kết thúc hay còn có thêm những câu nói ấn tượng mang tính xã giao và không thể thiếu là phần ký tên người viết đơn. Để cụ thể hơn cũng như giúp bạn hình dung được những gì cần có trong mẫu đơn xin việc mình giải thích cụ thể thêm như sau.

Đầu tiên là bạn nên nêu lý do nguyện vọng viết đơn xin việc và mong muốn được chấp nhận vào làm việc, bên cạnh đó cũng đừng quên lý do tại sao bạn biết được công việc nhà tuyển dụng đang tuyển như thông qua các kênh thông tin đại chúng, trung tâm hoặc bạn bè người khác giới thiệu.

Trong phần nội dung của đơn xin việc bạn nên trình bày đôi chút về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm bản thân, nhằm đảm giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ ràng hơn về bạn.

Cuối cùng đừng quên đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm lá đơn xin việc này và mong muốn gặp họ trong buổi phỏng vấn xin việc.

Hình thức mẫu đơn xin việc chuẩn

Trong một lá đơn xin việc chuẩn hình thức trình bày cũng rất quan trọng. Vì thế bạn nên tuân theo những tiêu chuẩn viết đơn thư cơ bản như

Viết đơn xin việc này trên giấy A4
Sử dụng các font chữ phổ biến như Time New Roman để viết đơn xin việc. Tránh sử dụng font chữ lạ vì có thể xẽ bị lỗi font ở máy tính khác.
Tiếp theo là chú ý tới cỡ chữ định dạng văn bản và tuân thủ theo các quy tắt đánh văn bản cũng như dấu câu.
Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả trong lá đơn xin việ chuẩn.
Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng từ đó.
Cách viết mẫu đơn xin việc chuẩn

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc chuẩn

Thông thường khi viết đơn xin việc bạn nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng bạn để họ xem xét đơn xin việc của bạn.

Tóm lại

Trong bài viết này mình chia sẻ những kiến thức chung nhất để viết lá đơn xin việc chuẩn. Trong những bài viết sau mình sẽ đi sâu và chi tiết hơn về các vấn đề cần lưu ý trong khi viết lá đơn xin việc. Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm tới việc viết đơn xin việc viết tay thì cũng nên tham khảo thêm bài viết về kinh nghiệm viết mẫu đơn xin việc viết tay.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *